7 thg 3, 2008

Các trang web hay nữa nè.

Trang web tiếng Việt cho người thích tìm hiểu máy tính

Bạn muốn tìm hiểu Windows Vista? Bạn muốn biết thêm cách sử dụng các dịch vụ email? Bạn không rõ về mạng, phần cứng... Mọi thắc mắc của các bạn có thể tìm thấy tại trang Web HOW-TO (http://www.how.vn). Với câu mời “Làm thế nào để...”, website cung cấp cho bạn rất nhiều những thủ thuật máy tính về Vista, XP, Office, Email, Network... Làm thế nào cải thiện tốc độ Windows XP, làm thế nào để tự chạy các ứng dụng bạn yêu thích, làm thế nào để chia sẻ dữ liệu trong môi trường mạng...? Từng bài viết, từng chuyên mục sẽ giúp bạn nắm vững chiếc máy tính của mình hơn.

C.L (Bình Thạnh, TP.HCM)

Những chiếc xe máy của thế kỷ 20
http://home.planet.nl/~motors-20th-century/motors.html

Một bộ sưu tập “vĩ đại” đầy đủ hình ảnh của những chiếc xe mô tô gắn máy, hầu như góp mặt đông đủ các hãng xe nổi tiếng trên thế giới như Honda, Yamaha, BMW, Harley, Kawasaki, Suzuki... Chúng được sắp xếp theo năm, từ những chiếc xe cổ đến hiện đại, những chiếc xe làm nên huyền thoại. Kích thước ảnh cũng khá tốt (1024x768), phù hợp để làm wallpaper cho máy tính.
Không ngừng lại ở thế kỷ 20, trang web vẫn tiếp tục cập nhật các mẫu xe mới của thế kỷ 21 ở mục And Beyond.
Ngoài những hình chụp chính thức, tại mục Drawings, các bạn còn tìm thấy những tấm hình vẽ lại các model xe cổ của các fan hâm mộ. Một trang web “ấn tượng” và là một “thư viện” lưu trữ thú vị dành cho các bạn yêu thích xe máy.

MẠNH HUỲNH (Q.3, TP.HCM)

Học tiếng Anh trực tuyến với giáo viên bản ngữ trên Youtube
http://youtube.com/thedailyenglishshow

Youtube, chuyên trang chia sẻ video trực tuyến nổi tiếng khắp thế giới không chỉ mang lại cho bạn những cảm xúc thú vị từ cuộc sống nóng hổi được cập nhật hằng ngày mà còn là một nguồn tài liệu học tập quý giá, ví như tiếng Anh. Đó là ý tưởng thú vị và rất hữu ích của một cô giáo 29 tuổi người New Zealand đang cư trú và dạy tiếng Anh ở Nhật. Hiện đã có gần 2.000 độc giả thường xuyên nhận bài học hàng ngày của cô. Mỗi ngày, Sarah, tên của cô giáo, sẽ cung cấp cho người học một bài giảng video ngắn gọn khoảng gần 10 phút, với giọng phát âm chuẩn, có ngữ cảnh giải thích từ mới, bản tin, đoạn hội thoại ngắn, phỏng vấn... Các bài giảng tuy ngắn gọn nhưng rất hiệu quả cho người học bởi hình thức trực quan sinh động với các đoạn video được tạo dựng khá chuyên nghiệp. Hi vọng bạn sớm trở thành “học trò” của cô giáo tốt bụng này với khả năng Anh ngữ ngày càng tiến bộ.
Bạn nên truy cập vào trang http://thedailyenglishshow.blogspot.com để lấy scripts, giúp theo dõi tốt hơn các đoạn video giảng dạy

NGUYỄN VĂN VƯỢNG (Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học - ĐHSP Huế)

Đọc – tải các tạp chí nổi tiếng
www.asiaing.com

Số lượng sách và tạp chí tại đây rất đa dạng với nhiều chuyên ngành như: kinh tế, khoa học kỹ thuật, y học, văn học, thời trang, tin học... điều thú vị là các tạp chí này luôn có số mới nhất và chưa được phát hành, đồng thời bạn cũng không bị hạn chế về số trang được xem.
Không những có thể xem trực tuyến, trang web còn cho phép người đọc tải về để xem offline (riêng các tạp chí quá mới thì bạn chỉ được xem online thôi, tuy nhiên bạn có thể dùng một máy in ảo như để xuất tài liệu online ra tập tin PDF), các tài liệu này đều ở định dạng PDF và có chất lượng khá tốt. Chỉ lưu ý nhỏ là đối với các tạp chí được tải về xem offline, có thể bạn sẽ phải chú ý thật nhiều và vốn tiếng Anh kha khá thì mới nhìn thấy địa chỉ tải của chúng đấy.

NGÔ PHƯỚC THIÊN (Q.3, TP.HCM)

Không có nhận xét nào: