17 thg 4, 2008

Tìm Cực Nhanh Mọi Thứ Bằng Google


Google hiện nay là công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất trên thế giới, tuy nhiên đôi khi bạn phải tốn rất nhiều công sức và thời gian mà đôi khi, hiệu quả vẫn không được như mong muốn.


Bởi vì Google đưa cho bạn hàng trăm ngàn kết quả mà bạn không làm cách nào để kiểm tra cho hết được. Dưới đây, tôi xin giới thiệu với các bạn bộ Bookmark để tìm kiếm nhanh những gì bạn muốn, và so với việc dùng Google- nếu muốn tìm cái mình cần, nhanh nhất phải cần tới vài phút, thì bộ Bookmark này sẽ giúp bạn tìm được cái mình muốn chỉ trong vòng vài giây.

Chuẩn Bị:

Trước tiên, thủ thuật này chỉ sử dụng được trong FireFox, vì vậy bạn cần phải có trình duyệt này- phiên bản mới nhất có thể tải tại http://tinyurl.com/3crerj Tiếp theo, bạn tải bộ bookmark tìm kiếm nhanh tại http://tinyurl.com/2dk5ho Sau khi tải về, bạn nhấn chuột phải lên file rồi chọn Extract Here. Tiếp tục mở Fire Fox lên, bạn vào Bookmarks > Organize Bookmarks...Trong cửa sổ mới hiện ra, vào File > Import...bạn đánh chọn From File, nhấn Next rồi tìm đến desktop- nhấn chuột vào file "Tim kiem nhanh bang Google.html" rồi bấm Open để đưa nó vào Fire Fox.







Với Interner Explorer, bạn tải công cụ Favorites tại http://tinyurl.com/28fbwd Sau đó giải nén rồi kéo file này vào trong thư mục My Computer > Local Disk C > Documents and Settings > Tên tài khoản của bạn > Favorites. Và bạn cũng làm như trên để đưa các công cụ vào bên trong Internet Explorer.



Sử dụng:

Phần này tôi hướng dẫn với Fire Fox. Việc sử dụng đối với Internet Explorer cũng tương tự như vậy.

- Tìm kiếm truyện tranh: trên mạng có rất nhiều địa chỉ lưu trữ truyện trang nhưng phần lớn trong số chúng đòi hỏi bạn phải đăng kí để đọc hay không cho tải về để xem offline. Tuy nhiên, bạn có thể làm điều này dễ dàng hơn bằng cách sử dụng một trong các bookmark để hỗ trợ. Nó sẽ giúp bạn tìm nhanh bộ truyện tranh, tiểu thuyết hay bất kì cuốn truyện nào bạn muốn tìm với tốc độ nhanh nhất và hỗ trợ việc download tốt nhất.

Muốn vậy, bạn vào Bookmarks > Kiếm Truyện rồi chọn một trong các mục Tìm Truyện- tìm tổng quát trên mạng những truyện bạn muốn, Vuilen- tìm truyện tranh trong trang "Comic Vui lên", etruyen- tìm tiểu thuyết trong trang "E truyện", MediaFire- tìm các loại truyện tiếng Anh trong trang web chia sẻ Media Fire, vnthuquan- tìm truyện kiếm hiệp trong "Việt Nam thư quán", Rapidshare- tìm các loại truyện trong Rapidshare, truyen.mi9- tìm truyện tranh trong "Truyện MI9", Megaupload- tìm truyện trong trang Megaupload, maiyeuem- tìm truyện tranh, tiểu thuyết trong trang "Mãi Yêu Em", vietkiem- tìm truyện kiếm hiệp, tiểu thuyết trong "Việt Kiếm", GigaSize- tìm truyện trong trang Gigasize.



Chọn một trong các mục ở trên, sau đó trong cửa ổ mở ra, khung search- bạn điền tên cuốn truyện vào thay cho dòng chữ "tên truyện" rồi nhấn phím Search hay phím Tìm Kiếm để tìm bộ truyện của bạn. Trong bảng kết quả thu được, nhấn chuột vào một kết quả nào đó, ngay lập tức những link download truyện sẽ hiện ra- bạn nhấn chuột lên nó để tải về.







- Tìm kiếm văn bản: muốn tìm kiếm nhanh, chính xác các loại văn bản, bạn vào Bookmarks > Kiếm Văn Bản rồi chọn một trong các mục Tìm Văn Bản- để tìm tổng quát các loại văn bản trên mạng, Megaupload-MediaFire-Rapidshare để tìm trong các trang chia sẻ và lưu trữ file hàng đầu trên thế giới Megaupload-MediaFire-Rapidshare. Trong khung tìm kiếm hiện ra, điền tên văn bản vào thay cho từ khóa "tên văn bản" để Google tìm chính xác văn bản đó cho bạn.



- Tìm kiếm phim: có hàng trăm trang web hỗ trợ xem phim online và thường chặn việc bạn tải phim về xem offline. Tuy vậy có tới hàng ngàn địa chỉ giả (không chứa một file video nào nhưng lại hiện link của rất nhiều film) để dụ bạn vào nhằm cài virus vào máy bạn.

Muốn tránh những web site này, bạn sẽ bắt hiển thị trong kết quả tìm kiếm những thông tin phụ trợ như ngày tạo file, dung lượng, thời gian chạy, tên file và phần mở rộng,....và với những thông tin này- bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay đâu là trang web thật và đâu là trang giả danh. Muốn vậy, hãy vào Bookmarks > Kiếm Phim rồi chọn một trong các mục Tìm phim- tì`m tổng quát các film trên mạng, esnips- Rapidshare- MediaFire- Megaupload để tìm film trong các trang web esnips- Rapidshare- MediaFire- Megaupload.

Ngoài ra, hiện nay nở rộ hiện tượng các trang web chia sẻ chuyển qua việc trình chiêu online các bộ phim đã được chuyển định dạng sang .flv như Google Video, You Tube, Yahoo Video,....vì vậy nếu chọn mục Tìm file FLV- thì` bạn sẽ tìm được xuyên suốt qua hết tất cả những trang này mà không cần tốn công vào từng trang web để định dạng lại việc tìm kiếm nữa. Muốn tìm bộ phim nào- bạn điền tên thay cho từ khóa "tên file muốn tìm" là xong.



- Tìm kiếm âm nhạc: bạn là một người thường nghe nhạc miễn phí trên mạng, và với những bản nhạc phổ biến thì không cần phải nói nhưng làm sao để kiếm được những bản nhạc khá xưa để download về máy nghe. Và thường những bản nhạc nghe online thường không đầy đủ vì muốn nghe đầy đủ- bạn phải trả tiền cho trang web đó. Tuy nhiên nếu sử dụng bookmark bên dưới thì bạn sẽ tìm được rất nhanh chóng bản nhạc mình thích lẫn link để tải về nếu bạn muốn.

Hãy vào Bookmarks > Kiếm Nhạc và chọn một trong các mục Tìm nhạ?c- để tìm tổng quát trên mạng, nhac so- hoaphuongnam- esnips- Rapidshare- Megaupload- MediaFire để tìm trong Nhạc số- HoaPhươngNam- Esnips- Rapidshare- Megaupload- MediaFire. Ngoài ra, cũng giống như việc tìm phim ảnh, lựa chọn "Tìm file FLV" sẽ giúp bạn tìm được file mình cần xuyên suốt qua rất nhiều trang we chia sẻ trực tuyến như dạng của You Tube hiện nay.



Tự làm Boomark cho riêng bạn

Muốn đưa thêm những trang web khác vào những bookmark tìm kiếm để mở rộng khả năng tìm kiếm và giúp việc tìm kiếm file mình cần dễ dàng hơn, bạn có thể làm theo cách sau: trước tiên, bạn nhấn Ctrl + T > Ctrl + D > OK để tạo một bookmark mới, lúc này mặc định nó sẽ được đặt tên là "about:blank". Nhấn chuột vào nó rồi kéo vào một trong bốn thư mục bookmark ở bên trên. Tiếp theo, bạn nhấn chuột phải lên nó rồi chọn Properties.

Trong Pop-Up hiện ra, dòng Name- bạn điền tên cho bookmark, dòng Location- bạn điền đoạn mã http://www.google.com.vn/search?num=100&hl=vi&client=firefox-a&rls=org.mozilla%3Aen-US%3Aofficial&hs=ix4&q=%E2%80%9Ct%C3%AAn+b%C3%B4%CC%A3+phim%E2%80%9D+site%3Atêntrangweb.com+cbr%7Ccbz%7Crar%7Czip%7Cdoc%7Cpdf&btnG=T%C3%ACm+ki%E1%BA%BFm&meta=

Trong đó, thay phần "têntrangweb.com" bằng địa chỉ trang web của bạn, các kí tự "cbr-cbz-rar-zip-doc-pdf" là tên các phần mở rộng của file định tải về. Nhấn OK đề tạo bộ tìm kiếm chính xác. Bây giờ, khi muốn tìm kiếm cái gì, bạn chọn bookmark tương ứng với nó là xong. Đọan mã có thể tải tại http://tinyurl.com/2dk5ho


Theo XHTT

Không có nhận xét nào: